​Yehliu Geopark ​Yehliu Geopark
​Yehliu Geopark
  • โพสต์เมื่อ 30 มิ.ย 2566
  • อ่านแล้ว 135 คน
Yehliu Geopark เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนเหนือของไต้หวัน จุดหมายปลายทางอันน่าทึ่งแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องลักษณะทางธรณีวิทยาที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงกลุ่มหิน Queen's Head ที่มีชื่อเสียง อุทยานแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้รักธรรมชาติ มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่แสดงถึงความงามและความหลากหลายของภูมิประเทศที่น่าทึ่งนี้

สำหรับใครที่มาเยือน Yehliu Geopark สามารถเดินสำรวจแนวชายฝั่งหินของอุทยาน สังเกตการก่อตัวที่น่าสนใจที่ ก่อตัวขึ้นเป็นเวลาหลายพันปีโดยคลื่นที่ถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้งจากทะเลจีนตะวันออก นอกจากเศียรพระราชินีซึ่งตั้งตระหง่านสูง 3 เมตรแล้ว ยังมีหินรูปร่างอื่นๆ อีกมากมายให้ค้นพบ โดยแต่ละหินมีลักษณะและเรื่องราวเบื้องหลังที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมันเอง

นอกเหนือจากสิ่งมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลาย ของกิจกรรมขณะเยี่ยมชมอุทยานธรณีเย่หลิว อุทยานแห่งนี้ให้บริการอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย ขี่จักรยาน และแหล่งช้อปปิ้ง ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับความสนุกสนานและการสำรวจเต็มวันก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมอุทยานธรณีเย่หลิวช่วงหนึ่งคือช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกเมื่อแสงสีอบอุ่นของ แสงอาทิตย์สาดส่องไปยังภูมิประเทศที่เป็นหิน สร้างบรรยากาศที่วิเศษทำให้ผู้มาเยือนหลงใหล ไม่ว่าคุณจะเดินทางคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม อุทยานธรณีเย่หลิวเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติและสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาของโลก

ดังนั้น อุทยานธรณีเย่หลิวเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครก็ตามที่เดินทางไป ไต้หวัน ด้วยโครงสร้างทางธรณีวิทยาที่น่าทึ่ง สภาพแวดล้อมที่สวยงาม และกิจกรรมที่หลากหลาย รับรองว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนสำหรับผู้รักธรรมชาติ ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ และใครก็ตามที่มองหาการผจญภัยที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำอย่างแน่นอน