เรื่องมีอยู่ว่า...ว่ากันด้วยเรื่องของการเดินทาง เรื่องมีอยู่ว่า...ว่ากันด้วยเรื่องของการเดินทาง
เรื่องมีอยู่ว่า...ว่ากันด้วยเรื่องของการเดินทาง
  • โพสต์เมื่อ 09 มี.ค 2566
  • อ่านแล้ว 146 คน
เรื่องมีอยู่ว่า...ว่ากันด้วยเรื่องของการเดินทาง

การออกจากที่ๆ คุ้นเคยมักจะเป็นความกังวลของใครหลายๆ คน แต่ถ้ามองในอีกมุมมองหนึ่ง การก้าวออกไปเจอกับโลกที่กว้างใหญ่ก็คงจะดีไม่น้อยหากมันเป็นการศึกษาเรียนรู้โลกใบใหม่ที่เราไม่รู้จัก ไม่ว่าจะไปกับครอบครัว เพื่อน หรือ ไปคนเดียวก็ตาม

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือการค้นพบสิ่งใหม่
ทุกคนเกิดมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน หากเพียงแต่บางคนแสวงหาสิ่งใหม่ การเดินทางอาจพาหลายๆ คนไปพบเจอกับสภาพแวดล้อม วัฒนธรรมที่เปลี่ยนไป การเรียนรู้ในสิ่งใหม่เหล่านี้จะทำให้เราเข้าใจความเป็นไปของโลกมากขึ้น และได้รับฟังสิ่งต่างๆ เพื่อกลับมามองที่ตัวเองใหม่อีกครั้ง

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือการสำรวจ
การค้นพบสิ่งไม่คุ้นเคยนั้นมักจะนำสิ่งที่น่าตื่นมาให้เราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นบนถนนสายที่เราไม่คุ้นเคย หรือ ค้นหาคาเฟ่ลับๆ ที่อาจจะซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆ สถาปัตยกรรมหรือสิ่งก่อสร้างที่มีรูปแบบแปลกตาไป ที่ตั้งอยู่ในสถานที่นั้นๆ รอให้นักเดินทาง หรือ นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ไปพบเจอ

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือความรู้สึก
บางคนเปรียบการเดินทางเหมือนรถไฟเหาะที่จะพาคุณขึ้นสูงไปลิบตาหรือจะดำดิ่งจนถึงจุดล่างสุด นั่นหมายถึงความรู้สึกทางอารมณ์ที่คุณจะพบเจอได้ ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้น กังวล คิดถึงที่ที่เราจากมา และความสุขในการพบสิ่งใหม่ๆ เมื่อคุณได้ก้าวออกมาจากที่ที่เราคุ้นเคยแล้วพบกับความสุข คุณจะเรียกร้องหาสิ่งนี้ที่เรียกว่าการเดินทางอีกเป็นแน่

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือความอิสระ
การเดินทางนั้นเปรียนเสมือนนกที่สามารถโบยบินออกไปและจัดการเส้นทางชีวิตของตัวเอง เรียนรู้และเชื่อว่าเราจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่จะเข้ามาปะทะกับเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร เราจะมีอิสระในเส้นทางของเรา และเราจะรับมือกับมันได้อย่างแน่นอน

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือการสื่อสารและการศึกษา
แน่นอนว่าทุกๆคน คุ้นเคยกับภาษาแม่ของตัวเองอย่างเช่น ภาษาไทย  การเดินทางไปต่างประเทศคือการเรียนรู้ที่จะสื่อสารจริงๆ คุณจะเรียนรู้ภาษาใหม่ได้เร็วกว่าในบ้านเกิดของเรามาก ถ้าคุณได้พูดคุยกับคนท้องถิ่นทุกๆ วัน และในเวลาเพียงไม่นาน คุณก็จะสามารถพูดคุยโดยแสดงสีหน้าและอารมณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

หลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือความท้าทายในชีวิต
แน่นอนว่าบางคนอื่จจะไม่ได้เดินทางบ่อยๆ แต่การออกไปสักครั้ง ก็คือเป็นการท้าทายครั้งใหม่ของชีวิต แต่สิ่งนี้จะทำให้ประสบการณ์ของคุณคุ้มค่ายิ่งขึ้น ให้คุณตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง ได้เดินทาง ค้นคว้าสิ่งต่างๆ มากมายที่ไม่คุ้นเคย เพื่อทำให้เป้าหมายของคุณนั้นเป็นจริงให้ได้

และสุดท้ายหลายคนเชื่อว่าการเดินทางคือการเรียนรู้และเปิดประสบการณ์
หากเรามองว่าการเดินทางเป็นโอกาส มันก็เป็นโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่เราสนใจและหลงไหล เพราะการได้ท่องเที่ยวจะทำให้คุณได้รู้จักตัวตนของตัวเองมากขึ้น การใช้ชีวิตในต่างประเทศหรือที่ที่ไม่คุ้นเคยจะทำให้เราสามารถสร้างตัวตนที่เข้มแข็งและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในหลายๆ ครั้ง การเดินทางอาจทำให้คุณได้พบคำตอบในชีวิตของตัวเองก็เป็นได้ เราหวังว่าทุกคนที่อ่านโพสนี้ จะมีความสุขกับชีวิตและสนุกไปกับเส้นทางที่ตัวเองเลือกนะ :)