เมืองทาคายาม่า (Takayama) เมืองทาคายาม่า (Takayama)
เมืองทาคายาม่า (Takayama)
  • โพสต์เมื่อ 02 ธ.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 183 คน
เมืองทาคายาม่า เมืองเก่าน่าเที่ยว จังหวัดกิฟุ
เมื่อพูดถึงเมืองเก่าสำหรับไปท่องเที่ยวและถ่ายรูปเก็บเกี่ยวความคลาสสิคของเมืองเก่าในญี่ปุ่น เมืองทาคายาม่า (Takayama) คงเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ต้องถูกพูดถึงในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ที่ไม่ว่าจะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ฤดูไหนก็สามารถไปเที่ยวได้

บ้านเรือนของเมืองนี้ถูกสร้างแบบโบราณ ตั้งแต่สมัยช่วงปี ค.ศ. 1603 – 1867 (ยุคเอโดะ) ไปจนถึงช่วงปี ค.ศ. 1868 – 1912 (ยุคเมจิ) ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองแห่งนี้ และสิ่งแวดล้อมล้วนมีแต่ธรรมชาติที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยภูเขา เข้ากันกับบรรยากาศของเมืองได้อย่างลงตัว

ไฮไลท์สำคัญของเมืองคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากเส้นถนนซันมาจิ (San-machi Suji) ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารท้องถิ่นและของอร่อยของเมืองทาคายาม่า อีกทั้งยังมีโรงบ่มสาเกอันขึ้นชื่อของเมือง ที่เมืองทาคายาม่านอกจากจะมีอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ที่ทำจากไม้ ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจแก่การมาเยี่ยมชมและซื้อกลับไปเป็นของฝากคนที่บ้านได้เป็นอย่างดีเลย

อีกสถานที่สำคัญของเมืองนี้ก็คือ อาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณทาคายาม่า (Takayama Jinya) เป็นที่ออกประกาศของทางราชการ และเก็บภาษีต่างๆ เมื่อเข้าสู่ยุคเมจิ (1868) จึงถูกเปลี่ยนมาเป็นสำนักงานประจำพื้นที่ของจังหวัด เขต และสำนักงานย่อยของพื้นที่ ถือเป็นอาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณเพียงแห่งเดียวที่ยังคงหลงเหลือมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ยังมีตลาดเช้าจินยะมาเอะ (Jinya-mae) และตลาดเช้าทาคายาม่า (Takayama Morning Market) ที่เป็นตลาดเช้าโบราณของเมืองแห่งนี้ ที่ทุกคนสามารถเดินเลือกชม ซื้อผลไม้ ของสด ได้ตามสบาย บอกเลยว่าบรรยากาศเมืองทาคายาม่าตอนเช้านั้นดีสุดๆ ไปเลย