เกาะมิยาจิม่า 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น เกาะมิยาจิม่า 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น
เกาะมิยาจิม่า 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น
  • โพสต์เมื่อ 30 พ.ย. 2566
  • อ่านแล้ว 85 คน

เกาะมิยาจิม่า 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

 

.

เกาะมิยาจิม่า อยู่ในจังหวัดฮิโรชิม่า ได้รับการยกย่องให้เป็นถึง 1 ใน 3 สถานที่ที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น ถ้าใครมาแวะๆ แถวฮิโรชิม่าก็ควรมาที่นี่นะ ปกติแล้วถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ก็จะต้องนั่งเรือมาที่เกาะ

 

.

เมื่อพูดถึงเกาะมิยาจิม่า หลายคนจะนึกประตูสีแดง หรือที่เรียกกันว่าประตูโทริอิของศาลเจ้าอิตสึกุชิมะที่ตั้งอยู่กลางน้ำ แต่ว่าตอนที่เราไปประตูนี้ก็มีซ่อมอยู่นะ ไม่เข้าใจไปทีไรก็ซ่อมทุกทีเลย แต่ก็ยังถ่ายรูปสวยอยู่นะ

 

.

สถานที่สำคัญของเกาะมิยาจิม่าคือ ศาลเจ้าอิตสึกุชิมะ (Itsukushima Shrine) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 593 เพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปีค.ศ. 1996

 

.

ศาลเจ้าแห่งนี้มีโครงสร้างที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยโครงสร้างแบบปัจจุบันนั้นได้มาจากการบูรณะในปีค.ศ. 1168 เป็นสถาปัตยกรรมแบบชินเด็นหรือสถาปัตยกรรมแบบที่ใช้สร้างปราสาทและบ้านขุนนางในยุคสมัยเฮอัน ภายในประกอบไปด้วยศาลเจ้าหลัก ศาลเจ้ารองรอบๆ ห้องดนตรี และเวทีแสดงละคร โดยทั้งหมดจะถูกเชื่อมโดยระเบียงทางเดินยาวกว่า 300 เมตร ที่เห็นในภาพเลย หากเข้าไปภายในศาลเจ้าจะสามารถมองเห็นประตูโทริอิสีแดงได้อย่างชัดเจน

 

.

เกาะนี้มีความเชื่อว่ากวางเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนบนเกาะนี้มานานแล้วหล่ะ เนื่องจากเหตุนี้ก็เลยมีกฎห้ามล่าน้องกวางด้วย หากใครมาก็สามารถเดินเล่นถ่ายรูปกับน้องได้เลย แต่อย่าให้อาหารน้องน้า เนื่องจากการให้อาหารกวางบนเกาะมิยาจิม่าในอดีตทำให้กวางเพิ่มจำนวนขึ้นมากเกินไปและทำให้ระบบนิเวศน์บนเกาะไม่สมดุล จึงต้องออกกฎห้ามให้อาหารนี้ขึ้นมาเพื่อที่ระบบนิเวศน์จะได้กลับคืนสู่สมดุลนั่นเอง

 

.

ถ้าถามว่าเกาะมิยาจิม่าไปช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายดี เอาจริงๆ แนะนำให้ไปช่วงเช้ามากกว่านะ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ประมาณ 5 โมงเย็นก็ปิดแล้ว มาตอนเช้าจะได้มีเวลาเยี่ยมชมเกาะได้อย่างทั่วถึง มุมและแสงถ่ายรูปออกมาก็สวยด้วย แต่ก่อนมาอยากให้เช็คสภาพอากาศเล็กน้อยถึงจะไม่ 100% แต่ก็ดีกว่าไม่เตรียมตัวมาเลย เพื่อการถ่ายรูปที่สวยๆ ของเรานั่นเองง