สะพานคินไตเคียว (Kintaikyo) สะพานคินไตเคียว (Kintaikyo)
สะพานคินไตเคียว (Kintaikyo)
  • โพสต์เมื่อ 13 ธ.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 180 คน
เมื่อเราอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น หลายๆ คน ก็คงอยากไปเที่ยวสถานที่ที่ติดอันดับสวยที่สุด และนี่คือ หนึ่งในสะพานไม้ที่สวยติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น \"สะพานคินไตเคียว (Kintaikyo)\" 

สะพานแห่งนี้อยู่ที่เมืองอิวะคุนิ (Iwakuni) จังหวะยะมะงุชิ (Yamaguchi) ลักษณะของสะพานเป็น สะพานไม้ 5 โค้ง ความยาวประมาณ 193 เมตร และมีการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอีกด้วย 

เดิมทีสะพานคินไตที่มีโครงทรงโค้งห้าจุดนั้นสร้างมาจากไม้ฮิโนกิ (Hinoki) หรือชื่อสามัญ เรียกว่า Hinoki Cypress เป็นไม้สนสายพันธุ์ญี่ปุ่น ไม้ชนิดเดียวกับที่ใช้สร้างพระราชวังฮอมมารุ (Hommaru Palace) ไม้เกาลัด และไม้โอ๊คโดยไม่ใช้ตะปูเลยแม้แต่ตัวเดียว 

สะพานคินไตเคียวถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1673 ยุคเอโดะ (Edo jidai) และถูกทำลายด้วยพายุไต้ฝุ่นในปี ค.ศ. 1950 ยุคโชวะ (Shōwa jidai) แต่อีก 3 ปี ต่อมาก็ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ แต่ว่ามีการใช้ตะปูที่สร้างจากเหล็กที่เคยใช้ในการตีดาบในการยึดส่วนปลายของไม้เรียกว่า คะซุไง เพื่อคงความแข็งแรงของสะพานไว้

การมาท่องเที่ยวที่นี่สามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเลย แต่ฤดูที่โดดเด่นและควรค่าแก่มามาเที่ยวที่สุดจะเป็นฤดูใบไม้ผลิช่วงที่ดอกซากุระบาน แต่ถ้าเป็นช่วงอื่นก็มีความสวยงามไม่แพ้กันเลย