สวนโคราคุเอ็น (Korakuen Gargen) สวนโคราคุเอ็น (Korakuen Gargen)
สวนโคราคุเอ็น (Korakuen Gargen)
  • โพสต์เมื่อ 08 ธ.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 188 คน

สวนโคราคุเอ็น สวนที่สวยติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น!

 

เมื่อพูดถึงปราสาทโอคายาม่า (Okayama Castle) สถานที่ที่อยู่คู่กับตัวปราสาทเปรียบเสมือนพี่้น้อง นั่นก็คือสวนโคราคุเอ็น (Korakuen Garden) สวนที่มีความสวยงดงามติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น ที่มีบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม ที่สำคัญสวนแห่งนี้ยังได้รับ 3 ดาวในหนังสือนำเที่ยวมิชลินกรีนไกด์อีกด้วย

 

แน่นอนว่าสวนแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหนก็น่ามาเที่ยวทั้งนั้น อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครอยากจะไปช่วงไหน เพราะแต่ละช่วงบรรยากาศของสวนโคราคุเอ็นก็จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ช่วงดอกซากุระบาน ทุกคนสามารถจิบชาพร้อมกับชมบรรยากาศอันสวยงามของที่นี่ได้เลย

 

สวนโคราคุเอ็นมีความกว้างขวางมาก สามารถเดินได้ทุกจุด ใช้เวลาได้เป็นชั่วโมง และต้องบอกเลยว่ามุมถ่ายรูปนั้นมีไม่ซ้ำแถมน่าถ่ายเก็บไว้ทุกมุมเลยทีเดียว

 

อีกส่วนหนึ่งของสวนโคราคุเอ็นที่จะพลาดไม่ได้เลยคือโรงน้ำชา (Ochaya) แต่เดิมคือเอ็นโยเต (Enyo-tei House) เป็นอาคารที่มีการออกแบบแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม อดีตเป็นสถานที่สำหรับไดเมียว (Daimyō) ซึ่งเป็นตำแหน่งเจ้าเมืองที่มีความสำคัญรองลงมาจากโชกุน (Shōgun)

 

สะพาน Tsukimi ซึ่งเป็นสะพานที่เราจะเดินข้ามไปฝั่งปราสาทโอคายาม่า และเราก็สามารถถ่ายรูปมุมสวยๆ ของปราสาทโอคายาม่าจากตรงนี้ได้อีกด้วย