ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)
ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)
  • โพสต์เมื่อ 30 พ.ย. 2565
  • อ่านแล้ว 186 คน
ปราสาทนาโกย่า ปราสาทที่คืนชีพจากเถ้าถ่าน   

เมื่อไปเที่ยวเมืองนาโกย่า สิ่งที่จะพลาดไปไม่ได้เลยก็คือปราสาทนาโกย่า ซึ่งเป็นหนึ่งในปราสาทที่สำคัญของญี่ปุ่น

ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) ตั้งอยู่ในตัวเมืองนาโกย่า (Nagoya) จังหวัดไอจิ (Aichi) เป็นสัญลักษณ์สำคัญของตัวเมืองนาโกย่า สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1612 ในช่วงสงครามโลกที่ 2 ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ซึ่งภายหลังได้รับการบูรณะใหม่ในปี ค.ศ. 1959 จุดเด่นของปราสาทแห่งนี้ที่เห็นชัดเลยคือปลาหัวเสือทองคำ ทำจากทองแท้ๆ มีน้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ตั้งอยู่บนยอดของหลังคาปราสาทเรียกว่า คินชะจิ (Kinshachi) มีความเชื่อว่าเป็นเครื่องรางสำหรับไว้ป้องกันอัคคีภัย

ในส่วนของพื้นที่รอบๆ ปราสาทถูกโรยด้วยหินกรวด เวลาเดินจะมีเสียง ในสมัยโบราณมีไว้เพื่อเป็นสัญญาณเตือนเวลามีบุคคลภายนอกเข้า แต่ในปัจจุบันก็ทำให้รอบๆ ปราสาทออกมาสวยแปลกตาไม่ซ้ำใครเลย ที่แห่งนี้นอกจากตัวปราสาทเองแล้วยังมีในส่วนของพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับความเป็นมาของตัวปราสาทให้เยี่ยมจมกันอีกด้วย

ในส่วนของด้านในพื้นที่ ยังมีพระราชวังฮอมมารุ (Hommaru Palace) เป็นพระราชวังที่ไว้รับรองขุนนางในอดีตของเหล่าโชกุน มีความเรียบง่าย แต่สวยงาม หลังจากสร้างและเปิดมามีการใช้เพื่อรับรองขุนนางแค่ 5 ครั้ง เท่านั้น ทุกอย่างจึงยังดูใหม่อยู่ ไม้ที่ใช้ในการสร้างเป็นไม้ฮิโนกิ (Hinoki) หรือชื่อสามัญ เรียกว่า Hinoki Cypress เป็นไม้สนสายพันธุ์ญี่ปุ่น มีถิ่นกำเนิดอยู่แถบตอนกลางของประเทศ มีความแข็งแรง ทนทานเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันมีการนำไม้ฮิโนกิมาทำเป็นไม้ปาร์เก้สำหรับปูพื้น

เรียกได้ว่าปราสาทนาโกย่านะเป็นอีกไฮไลท์เด็ดที่คนไปเที่ยวญี่ปุ่นพลาดไม่ได้อีกที่หนึ่งเลยทีเดียว