บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) บานาฮิลล์ (Ba Na Hills)
บานาฮิลล์ (Ba Na Hills)
  • โพสต์เมื่อ 16 ธ.ค. 2565
  • อ่านแล้ว 184 คน
บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) ถือเป็นไฮไลท์ที่สำคัญมากกกกกก ของเมืองดานัง เวียดนามกลาง ไม่ว่าใครก็อยากที่จะมาเยี่ยมชมที่นี่ เพราะว่ามีบรรยากาศสไตล์ยุโรป และที่สำคัญนั่งเครื่องบินไม่ไกลเลย ไม่เมื่อยอีกต่างหาก ไปดานังแล้วไม่ไปที่นี่ถือว่าพลาดเลยแหละ
 
เวลาจะขึ้นไปบานาฮิลล์จะต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าเรียกได้ว่ายาวที่สุดในโลก ใช้เวลานั่งกระเช้าประมาณ 40 – 50 นาที และนักท่องเที่ยวก็มาที่นี่เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ข้างบนบานาฮิลล์ยังมีโรงแรมให้นอนค้างข้างบนด้วย แต่ขอบอกเลยว่าถ้าไม่รีบจองอาจเต็มยาวไปจนถึง Q2 ของปีหน้าเลย
 
แต่เดิมที่นี่คือภูเขาบานา เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศตั้งแต่ในช่วงของสงครามโลกครั้งที่ 1 ปี ค.ศ. 1919 ซึ่งจะมีบ้านพักและโรงแรมของชาวฝรั่งเศสในช่วงล่าอาณานิคม นี่คือสาเหตุที่ทำไมบานาฮิลล์ถึงมีสไตล์เป็นแบบฝรั่งเศสนั่นเอง ภายหลังบานาฮิลล์แห่งนี้ได้ถูกทิ้งร้างไว้ และได้กลับมาบูรณะให้เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตในปี ค.ศ. 2009
 
ด้านบนจะมีร้านอาหาร สวนสนุก และสถานที่ไว้ถ่ายรูปอีกมากมาย พอไปแล้วกลับมีมุมถ่ายรูปไม่ซ้ำกันเลย เรียกได้ว่าแค่ไปถ่ายรูปก็คุ้มแล้ว ยิ่งถ้าได้นอนอยู่ที่นี่สัก 1 คืน จะยิ่งมีเวลามากมายให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สุดแสนจะสบายใจอีกด้วย เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพักด้านบนกัน หลังช่วง 15.00 น. เป็นต้นไป คนจะเริ่มน้อยลงมากแล้ว ทำให้เรามีเวลาถ่ายรูปมากมายเลยทีเดียว
ล่าสุดตอนนี้มีโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดล่าสุด Moon Kingdom เป็นโซนแนวปราสาทใหญ่โต มีความอลังการงานสร้างสุดๆมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากโซนอื่นๆ
 
พร้อมกับประสบการณ์เครื่องเล่น “Flying Eyes” ที่มาพร้อมกับการไปเที่ยวรอบโลกแบบ 4 มิติ บอกเลยว่าคุณจะประทับใจอย่างแน่นอน