ถนนสายเก่าในจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street) ถนนสายเก่าในจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)
ถนนสายเก่าในจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)
  • โพสต์เมื่อ 01 ก.ย. 2566
  • อ่านแล้ว 113 คน
ถนนสายเก่าในจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)ไต้หวัน เป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ซึ่งเป็นที่รู้จักจากประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทิวทัศน์ที่สวยงาม และบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา จิ่วเฟิ่นตั้งอยู่บนภูเขา มีการผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและความทันสมัย ​​ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว
.
เมืองนี้มีชื่อเสียงในด้านตรอกซอกซอยแคบๆ ร้านน้ำชา และสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม หนึ่งในไฮไลท์คือถนนโบราณจิ่วเฟิ่น ที่ซึ่งคุณสามารถดื่มด่ำกับขนมท้องถิ่นแสนอร่อยและสำรวจร้านค้าต่างๆ ที่ขายของที่ระลึก งานหัตถกรรม และใบชา
.
อีกจุดที่ต้องไปเยี่ยมชมคือโรงน้ำชาจิ่วเฟิ่น ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับการจิบชา จิบชาพร้อมชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาโดยรอบและมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ทองคำจิ่วเฟิ่นควรค่าแก่การเยี่ยมชมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การทำเหมืองของพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย
.
นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงด้วย เช่น ภูเขา Keelung ที่สวยงามและน้ำตก Shifen ที่สวยงาม ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ คนรักธรรมชาติ หรือผู้ชื่นชอบอาหาร จิ่วเฟิ่นจะมีบางสิ่งที่จะมอบให้กับทุกคนอย่างไม่มีวันลืมเลย