ดานัง (Da Nang) ดานัง (Da Nang)
ดานัง (Da Nang)
  • โพสต์เมื่อ 08 ม.ค. 2566
  • อ่านแล้ว 160 คน
ดานังเมืองน่าเที่ยวเวียดนามกลาง!

เมืองดานังหรือนครดานัง (Da Nang) ตั้งอยู่ที่ภาคกลางของเวียดนาม มีระยะห่างจากกรุงฮานอย 764 กิโลเมตร และห่างจากนครโฮจิมินท์ 964 กิโลเมตร นครดานังถือเป็นประตูสู่ทะเลจีนใต้ ตามระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก–ตะวันตกที่พาดผ่าน 13 จังหวัดใน 4 ประเทศ (เมียนมา ไทย ลาว เวียดนาม) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในอนุภูมิภาคของประเทศเวียดนาม ทำให้ความเจริญต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายจะรวมกันอยู่ที่นี่
 
ภายในเมืองดานังนั้นมีทัศนียภาพที่งดงามท่ามกลางธรรมชาติทำให้เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย และวันนี้เราจะแนะนำสถานที่เที่ยวไฮไลท์ต่างๆ ในเมืองดานังให้ทุกคนที่ทั้งเคยไปและไม่เคยไปได้รู้จักกัน
 
ที่แรกเลยที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ก็คือ บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) นั่นเอง สำหรับบานาฮิลล์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเรียกได้ว่าเป็นสถานที่หลักของเมืองดานังเลยก็ว่าได้ ที่นี่ยังคงสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสเอาไว้และได้ปรับปรุงเป็นโรงแรม ที่พัก ร้านค้า และมุมถ่ายรูปที่ไม่ว่าจะไปมุมไหนก็ถ่ายได้ไม่ซ้ำเลย
 
ที่ที่สอง หากไปบานาฮิลล์แล้ว การไปแวะถ่ายรูปที่สะพานมือยักษ์ (Golden Bridge) นั้น ก็คงคุ้มค่ากับการมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากตอนที่เรานั่งกระเช้าขึ้นบานาฮิลล์ยังไงก็ต้องผ่านสะพานมือยักษ์ที่เป็นแลนด์มาร์คเด่นอีกที่ของเมืองดานัง มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลที่ 1,400 เมตร และทางเดินก็ยาวมากถึง 150 เมตรเลย สำหรับใครที่มาก็สามารถมาถ่ายรูปเพลินๆ ได้ไม่มีเบื่อเลย
 
สะพานมังกร (Dragon River Bridge) สถานที่ที่สาม สัญลักษณ์ของเมืองดานัง เปรียบเสมือนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและประเทศของเวียดนาม เป็นสะพานเชื่อมแผนดินทั้งสองฝั่งของแม่น้ำฮัน ตัวมังกรมีการประดับไฟที่สวยสดงดงาม และมีการแสดงพ่นไฟจากตัวมังกรอีกด้วย หรือจะให้ล่องเรือชมแม่น้ำฮันก็โรแมนติกมากไม่แพ้กัน
 
เมื่อไปที่สะพานมังกรแล้ว สถานที่ที่สี่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก คาร์ฟดราก้อน (Carp Dragon Stone) เป็นสัตว์ในคำนานของเวียดนามมีตัวเป็นมังกรและหัวเป็นปลาคาร์ฟ รูปปั้นสามารถพ่นน้ำออกมาได้คล้ายกับเมอร์ไลอ้อนเลย ถือว่าเป็นอีกที่ที่ต้องมาถ่ายรูปมุมสวยๆ จากริมฝั่งแม่น้ำฮัน
 
สถานที่สุดท้ายที่จะมาแนะนำก็คือวัดหลินอิ๋ง (Linh Ung Pagoda) สำหรับใครที่อยากมาไหว้เจ้าแม่กวนฮิมที่มีความสูงถึง 61 เมตร ก็ต้องมาที่นี่เลย วัดหลินอิ๋งถือเป็นวัดที่สำคัญของเมืองดานัง ที่องค์เจ้าแม่กวนอิมหันหน้าออกสู่ทะเลเพราะเชื่อว่าเป็นการปกป้อง คุ้มครอง ชาวประมงเวลาออกไปหาปลา และมีความเชื่อในการขอพรด้านสุขภาพ การค้าขาย รวมถึงการขอบุตร ธิดา อีกด้วย