คาดการณ์ช่วงเวลาดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่นในปี 2023 (Japan Cherry Blossom 2023 Forecast) คาดการณ์ช่วงเวลาดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่นในปี 2023 (Japan Cherry Blossom 2023 Forecast)
คาดการณ์ช่วงเวลาดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่นในปี 2023 (Japan Cherry Blossom 2023 Forecast)
  • โพสต์เมื่อ 05 ม.ค. 2566
  • อ่านแล้ว 186 คน

Thailand Journeys จะพาทุกคนไปรู้จักกับปรากฏการณ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

 

ปรากฏการณ์ที่ว่านี้คือการผลิดอกและผลิบานของดอกซากุระ ซึ่งดอกซากุระที่ว่านี้ได้กลายเป็นจุดการท่องเที่ยวหลักๆ ที่ไม่ควรพลาดทั้งในโตเกียวและสถานที่อื่นๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวทั้งในญี่ปุ่นและต่างชาติต่างก็ตั้งตารอคอยช่วงนี้ของทุกๆ ปี

 

สำหรับซากุระหรือดอกซากุระ คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตมนุษย์ ทั้งการเกิดและการตาย ที่พบเห็นได้จากทุกหนทุกแห่ง ดังเช่นดอกซากุระนี้

 

สิ่งที่ควรจะต้องทราบหากอยากไปเที่ยวชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น มีดังนี้

 

เดือนไหนเป็นเดือนที่ดีที่สุดในการชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น?

 

เดือนที่ดีที่สุดในการชมดอกซากุระนั้นคือเดือนเมษายน ซึ่งจะเป็นช่วงดอกไม้บาน อย่างไรก็ตามในช่วงปลายของเดือนมีนาคมก็สามารถเห็นดอกซากุระเริ่มผลิดอกให้ได้ชมกันแล้ว ถือว่าเป็นจุดดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

ระยะเวลาการผลิบานของดอกซากุระที่ญี่ปุ่น นานแค่ไหน?

 

โดยปกติแล้วดอกซากุจะจะบานนานประมาณ 10 - 14 วัน บางสายพันธุ์อาจอยู่ได้นานกว่า 14 วัน แต่ในที่ญี่ปุ่นจะอยู่ได้แค่ประมาณ 14 วันเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าจะแพลนไปดูดอกซากุระจะต้องวางแผนกันให้ดีเลยที่เดียว

 

มาถึงคำถามที่ทุกคนรอคอย ดอกซากุระในญี่ปุ่นจะบานเมื่อไหร่ในปีนี้?

 

ดอกซากุระส่วนใหญ่เริ่มผลิบานช่วงปลายเดือนมีนาคมในพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นและบานประมาณสองสัปดาห์ ช่วงเวลาบานเต็มที่เพียงไม่กี่วัน ดังนั้น อย่างที่บอกไปข้างต้นก็ควรวางแผนให้ดี

 

**ต่อจากนี้จะเป็นการคาดการณ์ช่วงซากุระบานจาก Japan Meteorological Corporation ซึ่งเวลาจริงอาจจะคลาดเคลื่อนได้ไม่มากก็น้อย** (เมือง: ช่วงเวลาเริ่มผลิบาน / บานเต็มที่)

 

ฟุกุโอกะ: 17 มีนาคม / 27 มีนาคม

โตเกียว: 20 มีนาคม / 27 มีนาคม

ฮิโรชิมะ: 21 มีนาคม / 29 มีนาคม

นาโกยะ: 22 มีนาคม / 30 มีนาคม

โอซากะ: 23 มีนาคม / 30 มีนาคม

เกียวโต: 24 มีนาคม / 30 มีนาคม

คานาซาวะ: 30 มีนาคม / 5 เมษายน

เซ็นได: 8 เมษายน / 11 เมษายน

ซัปโปโร: 23 เมษายน / 25 เมษายน

 

หมายเหตุ: ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงไกด์เท่านั้น ไม่ได้แม่นยำ 100% และมีหลายครั้งที่ดอกซากุระมีการผลิบานเร็วและช้ากว่ากำหนด

 

*ดังนั้น สำหรับท่านไหนที่อยากไปเที่ยวควรหาข้อมูลเพิ่มเติมและจัดการความคาดหวังของท่านเองเมื่อวางแผนการเดินทาง

 

**ช่วงการเดินทาง week 3 เดือนมีนาคม - week 2 ของเดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงดอกซากุระบานดังที่ได้กล่าวไป ราคาโรงแรมและทุกอย่างที่ญี่ปุ่นจะมีราคาแพงขึ้นเป็นเท่าตัว ท่านใดจะไปเที่ยวช่วงดังกล่าว ทางเราแนะนำว่าควรวางโปรแกรมการเดินทางของท่านล่วงหน้าหลายเดือนและรอบคอบเป็นอย่างดี